Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Bí thư Thành ủy Sông Công kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

2021-04-05 15:01:00.0

Ngày 5/4/2021, đồng chí Hoàng Thái Cương, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy Sông Công đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò trên địa bàn thành phố.

Được biết, từ ngày 28/1/2021 đến nay, trên địa bàn TP Sông Công đã ghi nhận 64 con trâu, bò mắc và nghi bị mắc bệnh viêm da nổi cục tại 49 hộ chăn nuôi trâu, bò thuộc 24 xóm, TDP của 8/10 xã, phường. Số gia súc phải tiêu hủy là 10 con. Tổng trọng lượng 1.4 tấn. Đã chữa trị khỏi 9 con.

Đ/c Hoàng Thái Cương, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy kiểm tra tại xã Bá Xuyên

Kiểm tra thực tế tại phường Lương Sơn và xã Bá Xuyên cho thấy: Các đơn vị đã triển khai một số biện pháp quản lý gia súc trong ổ dịch và sau tiêm phòng. Các hộ có gia súc bị bệnh cách ly nghiêm ngặt, tuyệt đối không nhốt chung gia súc bị bệnh với gia súc không bị bệnh. Sau khi kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan được triển khai thực hiện tốt, kịp thời. Đồng thời đề nghị các địa phương cần chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm soát tình hình. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn người dân ứng dụng khoa học công nghệ trong chăn nuôi; tiếp tục chủ động phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó, khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

                                               Duy Bắc



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244056