Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HĐND thành phố Sông Công khóa VII, tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021.

2021-03-26 16:51:00.0

              Ngày 26/3, HĐND thành phố Sông Công khóa VII, đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Dự khai mạc kỳ họp có đồng chí Dương Xuân Hùng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh Thái Nguyên; Đồng chí Hoàng Thái Cương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy Sông Công, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND UBMTTQ thành phố.

            Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Thị Mai Khanh - Phó chủ tịch phụ trách HĐND thành phố khóa VII nhấn mạnh: Nhiệm kỳ vừa qua, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố và các cơ quan tư pháp đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, cải tiến lề lối làm việc, duy trì mối quan hệ phối hợp thường xuyên, tạo nên sự chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất có trọng tâm, trọng điểm và bao quát toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội ở địa phương. HĐND thành phố thực sự khẳng định vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

           

             Theo báo cáo đánh giá kết quả công tác của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 trình bày tại kỳ họp: Nhiệm kỳ qua, hoạt động của HĐND TP Sông Công đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng các kỳ họp từng bước được nâng lên; hoạt động giám sát của Thường trực HĐND và 2 ban HĐND đem lại kết tích cực, giúp các ngành thành phố và phường, xã phát hiện kịp thời những hạn chế, tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước trên địa bàn.

            Trong nhiệm kỳ, HĐND TP đã tổ chức thành công 16 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ và 6 kỳ họp chuyên đề, để xem xét, quyết định các vấn đề phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Qua đó, đã biểu quyết, thông qua 144 nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tổ chức 208 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận trên 1.400 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kết quả, các ý kiến, kiến nghị được giải quyết đạt trên 80%, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân…

            Hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND thành phố ngày càng thiết thực. Đã tổ chức có hiệu quả 39 cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề. Kết quả nổi bật trong hoạt động giám sát của HDND thành phố trong nhiệm kỳ này là tổ chức giám sát kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp, với tổng số 736 ý kiến. Thông qua giám sát, nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri đã được giải quyết dứt điểm, được cử tri ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của cơ quan chính quyền các cấp tại địa phương.

            Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Dương Xuân Hùng -  Uỷ viên BTV Tỉnh ủy  - Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và của HĐND thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021. Trong nhiệm kỳ 2021-2026, bước vào một giai đoạn mới với nhiều cơ hội, song cũng có không ít khó khăn, thách thức; nhiệm vụ đặt ra phía trước hết sức nặng nề. Đồng chí đề nghị HĐND và UBND thành phố tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đẩy mạnh xây dựng nền hành chính năng động, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là phương châm hoạt động.

 

            Tại kỳ họp này, các đại biểu đã nghe một số báo cáo, từ trình  như báo cáo tóm tắt kết quả công tác của UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo cảu ban kinh tế xã hội; ban pháp chế HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021; tờ trình của UBND thành phố về thông qua quy hoạch sử dụng đất thành phố Sông Công thời kỳ 2021-2030..v..v

            Tiếp đó, các đại biểu đã chia tổ thảo luận về các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết tại kỳ họp. Kết quả, đã có trên 10 ý kiến của các đại biểu đánh giá về  kết quả công tác của HĐND thành phố, các ban của NĐND; và cơ bản nhất trí với các tờ trình, đề án, dự thảo ghị quyết trình bầy tại kỳ họp. Riêng đối với đề án "Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025"; 1 số ý kiến cũng đề ghị cần bổ sung thêm nội dug đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM tại xã Bá Xuyên; Bình Sơn và Tân Quang; đề ghị bổ sung cơ chế hỗ trợ một số giống lúa chất lượng cao...Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường về các chương trình, đề án của UBND trình tại kỳ họp. Thông qua báo cáo của ban pháp chế; ban kinh tế HĐND thành phố; báo cáo kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền địa phương nhiệm kỳ 2016-2021 của UBMTTQ TP...

 

            Cũng tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 3 nghị quyết đó là Nghị quyết về thông qua đề án "phát triển nông nghiệp bền vững gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025"; Nghị quyết về cơ chế hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về thông qua quy hoạch sử dụng đất thành phố Sông Công thời kỳ 2021-2030.

            Nhân dịp này, đã có 9  tập thể và 19 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố Sông Công , nhiệm kỳ 2016-2021”.

            Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND thành phố Sông Công khoá VII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Thành công của kỳ họp tiếp tục khẳng định hiệu quả hoạt động của thành phố khóa VII; đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi để thành phố Sông Công tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống.

 

CD

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244532