Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

T.P Sông Công Kỷ niệm 90 năm thành lập đoàn TNCS HCM

2021-03-25 15:30:00.0

Sáng 25-3, Thành đoàn Sông Công đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thái Cương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sông Công, đồng chí Đoàn Quang Duy - PBT Tỉnh đoàn TN, các đồng chí lãnh đạo TPSC, nguyên Bí thư Thị đoàn, Thành đoàn SC qua các thời kỳ cùng đông đảo thanh niên TPSC.

 

T.P Sông Công hiện có trên 16.000 đoàn viên, thanh, thiếu nhi. Thời gian qua, hoạt động của tổ chức Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị trí của đoàn viên trong hệ thống trị và nhân dân; tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ được khơi dậy và phát huy; nhiều mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội... Giai đoạn 2017-2020, các cơ sở Đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp, hỗ trợ gần 100 triệu đồng xây dựng 5 tuyến đường “Thắp sáng đường làng, ngõ phố” với tổng chiều dài gần 12.000m tại các xã, phường trên địa bàn; tham gia trồng trên 26.000 cây xanh tại trụ sở làm việc, nhà văn hóa xóm...; tổ chức 12 đợt ra quân vệ sinh môi trường nhân ngày “Môi trường thế giới”, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn”... với sự tham gia của trên 12.000 lượt đoàn viên thanh niên; tặng hơn 1.000 suất quà cho hộ nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 1.400 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến trên 1.000 đơn vị máu; tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị... Cùng với đó, các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”... cũng được đoàn viên thanh niên tại các cơ sở Đoàn tích cực đẩy mạnh...

Để xứng đáng với sự tin tưởng, chăm lo, giáo dục, rèn luyện của Đảng, Bác Hồ kính yêu, đồng thời kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Bí thư Thành đoàn SC cho biết: tuổi trẻ SC sẽ tiếp tục tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo, thực sự là lực lượng tiên phong trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Tại chương trình, đã có 04 cá nhân được vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ’ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 10 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào của Đoàn. Nhân dịp này, Thành đoàn Sông Công cũng trao giải cho các tập thể trong Cuộc thi thiết kế Video clip tuyên truyền nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong đó giải Đặc biệt đã thuộc về Chi đoàn khối Dân Đảng.

 

 

Trao kỷ niệm chương và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Ngay sau lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo đã cắt băng khánh thành công trình thanh niên là bộ thể dục thể thao ngoài trời và pano tuyên tuyền cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp sắp tới tại xã Bá Xuyên (Ảnh)./.

 

HT



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244057