Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Công tác Rà soát thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa UBND phường Bách Quang

2021-10-02 15:20:00.0

Dưới sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo của Ủy ban nhân dân, ngay từ đầu năm, UBND phường đã triển khai xây dựng Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2021, Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2021; Kế hoạch Tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2021. Công chức, chuyên môn tại bộ phận một cửa phường thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính mới phù hợp, đáp ứng yêu cầu đề ra, đem đến sự hài lòng cho tổ chức cá nhân đến giao dịch. Bên cạnh đó, trình độ nhận thức của cán bộ, công chức phường không ngừng được nâng lên, Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin được xây dựng từ đầu năm đảm bảo trang thiết bị cho cán bộ, công chức đảm bảo công việc 100% sử dụng thành thạo máy tính, sử dụng thư điện tử, văn bản số hóa trên môi trường điện tử, hiệu quả công việc nâng lên rõ rệt. Tính đến ngày 30/9/2021 công chức chuyên môn rà soát bộ thủ tục cấp xã là 144 thủ tục trên 15 lĩnh vực. Trong 9 tháng năm 2021, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn thường xuyên rà soát thủ tục hành chính cần sửa đổi, bãi bỏ thay thế phù hợp với thực tiễn tại địa phương:

- Lĩnh vực Công an theo Quyết định số 5548/QĐ-BCA-C06 ngày 06/7/2021 của Bộ Công an về việc công bố bộ thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực đăng ký cư trú và lĩnh vực xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ công an.

- Lĩnh vực Dân tộc theo Quyết định số 2504/QĐ-UBND ngày 27/7/2021 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2021 thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

- Lĩnh vực Lao động Thương binh và xã hội: Ở lĩnh vực Việc làm theo quyết định số 2505/QĐ-UBND ngày 27/72021  bãi bỏ Quyết định số 1413/QĐ-UBND ngày 15/5/2020 giảm 03 thủ tục Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch Covid-19; Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp làm việc do đại dịch Covid-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Hỗ trợ người lao động không bị mất việc làm do đại dịch Covid-19. Có 01 thủ tục áp dụng tại cấp xã: Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 căn cứ tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021.

- Lĩnh vực Thành lập và hoạt động của Tổ hợp tác theo Quyết định số 2544/ QĐ-UBND ngày 30/7/2021 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2021 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

- Lĩnh vực Nội vụ: Quyết định số 2311/QĐ-UBND ngày 02/7/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc công bố danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2021  thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

- Lĩnh vực Dân số-Kế hoạch hóa gia đình theo Quyết định số 1839/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2021 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên.

- Lĩnh vực Tư pháp: Quyết định số 2543/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2021 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Thái Nguyên.

- Lĩnh vực Tiếp công dân: Quyết định số 2968/QĐ-UBND ngày 20/9/2021  của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của Thanh tra Tỉnh Thái Nguyên

- Lĩnh vực Chính sách thuế theo Quyết định số 3007/QĐ-UBND ngày 23/9/2021 Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2021 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Thái Nguyên.

Tải văn bản tại đây: https://cms.thainguyen.vn/documents/53946/6402543/BC+R%C3%80+SO%C3%81T%2C+C%E1%BA%ACP+NH%E1%BA%ACT+TTHC+9+TH%C3%81NG.docx/53af919a-0e28-43f1-ab9c-af9d43bdca64

Lương Quang Vĩnh
Trực tiếp

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244472