Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Nâng cao trách hiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân

2022-06-03 16:27:00.0

 

            Thực hiện Quyết định số 1024 của Trung ương, ngày 2/6 đoàn kiểm tra của Tỉnh uy do đồng chí Phạm Văn Thọ, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại thành phố Sông Công về việc lãnh đạo chỉ đạo thực hiện  Quy định số 11 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”.

            Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh về thực hiện Quy định11,  từ năm 2019 đến nay đã Thành ủy Sông Công đã ban hành 20 thông báo của Thường trực Thành ủy về việc tiếp công dân hàng tháng của đồng chí Bí Thành ủy. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã tổ chức 37 buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND  thành phố tiếp 32 buổi, trong đó có 21 buổi tiếp định kỳ và 11 buổi tiếp đột xuất, với tổng số 64 công dân được tiếp. Qua đó các buổi đã giải quyết trên 40 vụ xong và được công dân đồng tình.

             Qua công tác tiếp dân, giúp cho lãnh đạo thành phố kịp thời nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của công dân để có hướng giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân. Tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương.

            Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thọ đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát việc việc thực hiện Quy định số 11 của cấp ủy, chính quyền địa phương, qua đó kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế, đồng thời tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người đứng đầu cấp ủy, và người đứng đầu các cấp trong công tác tiếp dân và xử lý kiến nghị của công dân. Để thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, đồng chí đề nghị cần quan tâm sắp xếp, lựa chọn cán bộ đủ trình độ năng lực; chủ động lựa chọn, rà soát những vụ việc kéo dài, tuyên truyền, chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong công tác tiếp dân; tăng cường công tác hoà giải tại cơ sở nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại tố cáo.

CD



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244548