Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Sở Tài chính

2023-09-27 13:52:00.0

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Theo báo cáo, trong thời gian qua, Sở Tài chính đã nghiêm túc chấp hành, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định và quy chế làm việc của UBND tỉnh. Các phòng, đơn vị, cán bộ công chức của Sở tích cực, trách nhiệm trong tham mưu đề xuất giải quyết công việc, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Kết quả, từ năm 2021 đến hết tháng 5/2023, Sở Tài chính được giao 1.227 nhiệm vụ, trong đó đã hoàn thành đúng hạn 1.223 nhiệm vụ, có 02 nhiệm vụ hoàn thành nhưng quá hạn, còn 02 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong hạn. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn được Sở quan tâm triển khai. Từ năm 2022 đến hết tháng 5/2023, Sở đã tiếp 19 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 01 đơn, 100% ý kiến, kiến nghị và đơn của công dân được giải quyết xong.

Đồng chí Vũ Thị Anh Dung, Phó Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại buổi kiểm tra

Đối với công tác CCHC, 100% các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã được cung cấp ở mức độ 4. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 1.090 hồ sơ TTHC, trong đó 100% hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công mức độ 4; 100% hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn, không có phản ánh kiến nghị trong quá trình giải quyết TTHC. Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, vị trí việc làm đảm bảo đúng quy định; đã triển khai thực hiện vị trí việc làm và số lượng người làm việc theo đúng phê duyệt của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiển, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ nguyên nhân các nhiệm vụ hoàn thành quá hạn, tỷ lệ số hóa hồ sơ còn thấp, công bố danh mục TTHC chưa kịp thời… Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Sở Tài chính cần quan tâm lập hồ sơ theo dõi, ghi đầy đủ thông tin việc tiếp công dân, giải quyết đơn tại đơn vị theo quy định, chủ động tham mưu cho người đứng đầu đơn vị trong việc tiếp công dân định kỳ; rà soát toàn bộ nhiệm vụ CCHC, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính để triển khai kịp thời, hiệu quả; thường xuyên rà soát những tiêu chí mất điểm, những tồn tại, hạn chế về Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính để có giải pháp khắc phục; thường xuyên theo dõi, cập nhật kết quả triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử…

Kim Oanh
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244649