Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao tại TP. Sông Công

2023-07-26 18:08:00.0

 

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Theo đó, từ năm 2021 đến hết tháng 5/2023, UBND TP. Sông Công đã tiếp nhận 530 nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. UBND thành phố đã triển khai thực hiện đúng hạn 523 nhiệm vụ, 09 nhiệm vụ hoàn thành nhưng quá hạn. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn được quan tâm thực hiện, đã tiếp công dân thường xuyên 548 người/441 lượt; tiếp nhận 523 đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; đã có kết quả giải quyết 504 đơn, đạt tỷ lệ 96,4%. Về công tác CCHC, trong kỳ UBND TP. Sông Công tiếp nhận 1.450 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), đã giải quyết 1.192 hồ sơ, có 8 hồ sơ quá hạn; đang giải quyết 258 hồ sơ; thực hiện số hóa hồ sơ, giải quyết TTHC đạt 91,86%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 19,98%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 79,01%; tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến là 88,5%.

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Sông Công làm rõ một số nội dung Đoàn kiểm tra yêu cầu

Đoàn kiểm tra đánh giá TP. Sông Công đã ban hành, xây dựng các kế hoạch, chỉ đạo các cấp, ngành của thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công khai hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đầy đủ, đúng quy định; tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cao...

Đồng chí Đào Ngọc Tuất, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi kiểm tra

Đoàn cũng đề nghị TP. Sông Công làm rõ nguyên nhân các nhiệm vụ, hồ sơ TTHC tồn đọng, trả quá hạn; những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị thành phố rà soát lại việc số hóa hồ sơ TTHC đã có kết quả nhưng chưa thực hiện số hóa; tăng cường công tác tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc tập trung đông người tại cơ sở; chỉ đạo các xã, phường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện các chế độ cho đối tượng chính sách; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; có giải pháp khắc phục hạn chế dẫn đến mất điểm Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2022 của TP. Sông Công…

Kim Oanh
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3244646